Các yếu tố ảnh hưởng đến sự thay đổi giá cao su - SÀN GIAO DỊCH DÂY THUN KHOANH

Được xem là một sản phẩm năng động, cung cầu đa dạng và mang lại nhiều lợi nhuận. Giá cao su vì thế chịu ảnh hưởng từ khá nhiều yếu tố, từ những yếu tố khách quan như thời tiết, thiên tai… cho đến các vấn đề chủ quan như tình hình chính trị, kinh tế, ảnh hưởng từ giá cả mặt hàng khác như dầu, ngoại tệ…     

-    Thời tiết: Hiện tượng El Nino gây khô hạn, mưa lũ thất thường trong năm 2016 đã khiến sản lượng cao su thiên nhiên giảm đáng kể. Sự sụt giảm sản lượng này dẫn đến sự khôi phục và tăng trưởng của giá cao su thiên nhiên trong năm 2016. Nhưng ở thời điểm hiện tại, do đã vào mùa thu hoạch cao su, sản lượng tăng có thể khiến giá cao su giảm xuống.      

 -    Yếu tố nền tảng: Hội đồng Cao su quốc tế 3 bên (ITRC: gồm 3 nước có sản lượng cao su cao nhất thế giới là Thái Lan, Malaysia, Indonesia) thỏa thuận cắt giảm sản lượng nhằm cứu vãn giá cao su thiên nhiên trên thị trường thế giới.     Song song việc giảm sản lượng, Thái Lan còn xây dựng kế hoạch thúc đẩy tiêu dùng nội địa và giảm diện tích trồng cây cao su trên cả nước. Việc ITRC giảm sản lượng chính là hành động quyết liệt để cứu vãn thị trường cao su sau nhiều năm bị đuối sức và giảm giá.    

 -    OPEC giảm sản lượng dầu: Vẫn đang bị đánh giá là thất bại, việc OPEC và các nước đối tác giảm sản lượng để đẩy giá dầu lên cao luôn có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với giá cao su thiên nhiên. Nếu giá dầu tăng, nhu cầu các sản phẩm cao su tổng hợp tăng lên cũng sẽ khiến giá cao su tự nhiên tăng lên.     

-     Nhưng vào thời điểm khi mà thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC sắp hết hạn, giá cao su thiên nhiên vẫn phải đợi động thái mới ở cuộc họp ngày 25/5 của OPEC, quyết định các nước có tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu hay không, trong bối cảnh sản lượng dầu đá phiến của Mỹ có khả năng dìm giá dầu xuống mức thấp đáng kể.   

  -    Sự điều chỉnh của thị trường: Là bàn tay vô hình trong kinh tế học, khi giá tăng cao, người sản xuất cao su sẽ bị thôi thúc tăng sản lượng kiếm lời hoặc ngược lại, khiến cho thị trường dao động và gây ra sự chuyển dịch giá cả.    

   -    Yếu tố chính trị: Bất ổn định chính trị gia tăng, mã độc WannaCry gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp và tập đoàn lớn, khiến đầu tư kinh tế có xu hướng chững lại. Kinh tế toàn cầu sẽ chịu nhiều thiệt hại và ngành cao su cũng không ngoại lệ   Trung tuần tháng 5 năm 2017, giá cao su vẫn đang ghi nhận mức tăng nhẹ trên thị trường giao dịch. Tuy nhiên, hiện trạng chính trị bất ổn, cao su vào mùa thu hoạch, Sri Trang (Thái Lan) nâng cao công suất sản xuất cao su, nhà đầu tư xuất bán nguồn cao su dự trữ... rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng giá bấp bênh và có xu hướng giảm trong thời gian ngắn hạn tới đây.

Gọi ngay 09 6161 5455 daythungiare.com - SÀN GIAO DỊCH DÂY THUN KHOANH
CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM - UY TÍN KHÁCH HÀNG - GIÁ CẢ TỐT NHẤT

Sản phẩm nổi bật

Dây chun khoanh
Dây thun khoanh màu đỏ sản xuất bằng cao su tự nhiên
Dây chun văn phòng phẩm
Dây chun vòng màu vàng sản xuất bằng cao su tự nhiên
Dây thun khổ lớn
Dây thun khoanh sản xuất bằng cao su tự nhiên.
Dây chun màu đỏ
Dây chun xuất khẩu sản xuất bằng cao su tự nhiên
Dây thun không Dầu, không mùi hôi
Dây chun màu vàng sản xuất bằng cao su tự nhiên, không Dầu,...
Dây chun màu đỏ
Dây chun màu đỏ sản xuất bằng cao su tự nhiên
Dây thun màu vàng
Dây thun màu vàng sản xuất bằng cao su tự nhiên
Dây thun màu xanh
Dây thun màu xanh sản xuất bằng cao su tự nhiên
Dây thun cột trái cây
Dây thun màu đen sản xuất bằng cao su tự nhiên
Dây chun màu trắng
Dây chun màu trắng sữa sản xuất bằng cao su tự nhiên
Dây thun trắng sữa
Dây thun trắng sữa sản xuất bằng cao su tự nhiên
Dây thun cột nem
Dây thun màu xanh sản xuất bằng cao su tự nhiên

Kênh video

Fanpage chúng tôi

M.O